
โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ สุดยอดองค์กรแห่งปี อันดับ 4 กลุ่มโรงพยาบาลรัฐ จากการจัดอันดับ 2025-2026 Thailand’s Most Admired Company ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 มุ่งพัฒนาบริการสุขภาพส่งเสริมสุขภาวะและคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนไทยอย่างยั่งยืน
โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้รับการจัดอันดับ 4 ต้นแบบสุดยอดองค์กรแห่งปีในกลุ่มโรงพยาบาลรัฐ จากการจัดอันดับ 2025-2026 Thailand’s Most Admired Company องค์กรที่สร้างศรัทธา ด้วยความดี ความยั่งยืน และธรรมาภิบาล โดยนิตยสาร BrandAge ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมายาวนาน 18 ปี เพื่อวัดระดับความน่าเชื่อถือและภาพลักษณ์ขององค์กรในสายตาผู้บริโภคไทย โดยเฉพาะกลุ่มคนทำงานในเมืองที่มีบทบาทสำคัญต่อการกำหนดแนวโน้มของตลาด ภายใต้แนวคิดการจัดทำการสำรวจว่าการเป็น “องค์กรที่ประสบความสำเร็จ” เพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพออีกต่อไป สิ่งที่สำคัญยิ่งกว่า คือการเป็นองค์กรที่ได้รับ “ความเชื่อมั่น” และ “ความศรัทธา” จากสังคม โดย BrandAge ได้พัฒนาเกณฑ์การประเมินให้ครอบคลุมทั้ง “มิติทางธุรกิจ” และ “มิติทางคุณค่า” รวมเป็น 7 ปัจจัยหลัก ได้แก่
• ความสามารถในการสร้างนวัตกรรมและการต่อยอดความคิดสร้างสรรค์อย่างต่อเนื่อง (Innovation)
• สมรรถนะและศักยภาพในการขยายธุรกิจอย่างยั่งยืน (Business Performance)
• ภาพลักษณ์องค์กรที่แข็งแกร่ง และสร้างความภาคภูมิใจในใจผู้บริโภค (Corporate Image)
• ความสามารถของผู้นำและการบริหารจัดการบุคลากรอย่างมีประสิทธิภาพ (Management)
• การรับผิดชอบต่อสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง (Sustainable Development)
• คุณภาพการให้บริการที่สร้างประสบการณ์ที่ดีและยั่งยืน (Excellence Service)
• การดำเนินงานที่ยึดหลักโปร่งใส ตรวจสอบได้ และซื่อสัตย์ต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (Governance)
โดยส่วนของการศึกษาและวิจัยครอบคลุม 36 กลุ่มธุรกิจหลัก เพื่อให้เห็นภาพรวมขององค์กรที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ตั้งแต่กลุ่มธุรกิจอาหาร เครื่องดื่ม พลังงาน การเงิน โรงพยาบาลรัฐ โรงพยาบาลเอกชน ไปจนถึงเทคโนโลยีและองค์การมหาชน โดยเน้นธุรกิจที่อยู่ในวิถีชีวิตของคนเมือง ซึ่งมีอิทธิพลสูงต่อแนวโน้มทางเศรษฐกิจและการบริโภค โดยในปีนี้โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ มีคะแนนเฉลี่ยรวม 7.13 จัดอยู่อันดับที่ 4 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ของกลุ่มโรงพยาบาลรัฐ และมีคะแนนสมรรถนะและศักยภาพในการขยายธุรกิจอย่างยั่งยืน (Business Performance) สูงที่สุดอยู่ที่ 7.83 รองลงมาคือด้านความรับผิดชอบต่อสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม (Sustainable Development) อยู่ที่ 7.27 และด้านการสร้างนวัตกรรมต่อยอดความคิดสร้างสรรค์อย่างต่อเนื่อง ( Innovation ) รวมถึงคุณภาพการให้บริการที่ดีและยั่งยืน(Excellence Service) อยู่ที่ 7.21 ตามลำดับ
(ที่มา: https://www.brandage.com/article/45054 2025-2026 Thailand’s Most Admired Company องค์กรที่สร้างศรัทธา ด้วยความดี ความยั่งยืน และธรรมาภิบาล)
โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ขอขอบคุณในความเชื่อมั่นและความไว้วางใจที่มอบเราเป็นหนึ่งในองค์กรกลุ่มโรงพยาบาลภาครัฐ โดยมุ่งยกระดับการให้บริการสุขภาพ ครอบคลุมการป้องกัน การสร้างเสริมสุขภาพ การวินิจฉัย การรักษา การฟื้นฟูสภาพและการรักษาแบบองค์รวมสู่ระดับสากล พร้อมทั้งมุ่งเน้นการบริหารจัดการองค์กรให้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการช่วยเหลือประชาชนด้วยความเพียรและจิตเมตตา รวมทั้งส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรม และทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม สานต่อพระปณิธานของศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานและนายกสภาราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ในการส่งเสริมสุขภาวะและคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนไทยอย่างยั่งยืนต่อไป

